Bí Quyết Bảo Quản Thiết Bị Ngành Ảnh An Toàn

Bí Quyết Bảo Quản Thiết Bị Ngành Ảnh An Toàn

Trong quá trình sử dụng và bảo quản máy ảnh, không ít người dùng thường mắc phải những thói quen sai lầm, có thể dẫn đến những tác động xấu đến chất lượng thiết bị của mình. Với những kinh nghiệm góp nhặt được, bài viết này xin chia sẽ một số thói quen có thể kết liễu máy ảnh của bạn.

 

  • Chủ quan về khả năng chống chịu thời tiết của máy ảnh

Đối với những bạn đang sử dụng một chiếc máy ảnh có khả năng chống chịu tốt với nước và bụi bẩn, điều tốt nhất nên làm là phải vệ sinh, làm khô máy ảnh ngay sau khi dính phải hơi ẩm hay bụi bẩn. Chỉ cần sử dụng bóng thổi hơi và bàn chải mềm để vệ sinh những hạt bụi bám trên bề mặt máy ảnh rồi dùng một miếng vải mềm lau sạch đi.

Lưu ý: Hạn chế sử dụng máy ảnh ở biển vì gió biển hay sóng có chứa rất nhiều hơi nước, cát và muối biển, yếu tố đang sợ nhất đối với những thiết bị điện tử.

  • Không vệ sinh ống kính, kính ngắm

Những thói quen có thể giết chết máy ảnh của bạn
Nếu chỉ vệ sinh máy ảnh là chưa đủ để chiếc máy ảnh có thể hoạt động hoàn hảo. Các bộ phận khác cũng cần vệ sinh sạch sẽ như ống kính, kính ngắm,vết dầu mở). Nên dùng bóng thổi hơi và bàn chải mềm để lau qua các hạt bụi lớn và lau nhẹ lại bằng giấy lau lens (loại giấy mềm có tẩm cồn nộng độ thấp để có thể  lau sạch các bẩn cứng đầu). Khi không sử dụng thường xuyên, bạn nên đầu tư cho mình một hộp chống ẩm để có thể bảo quản tốt nhất thiết bị của mình nhé!.

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng các loại khăn cứng, hay cố gắng chà mạnh các vết bẩn, có thể làm trầy xước ống kính hay sử dụng cồn nồng độ cao vì có thể làm bong các lớp coating phủ trên bề mặt ống kính

  • Thổi bụi xung quanh

Kết quả hình ảnh cho thổi máy ảnhĐây là sai lầm có thể khiến người dùng ức chế nhất khi cố gắn thổi bụi trong thân máy ra ngoài. Với cấu trúc như một chiếc hộp nhỏ, khi bạn cố gắn thổi bụi ra ngoài lại càng làm cho bụi bay lòng vòng bên trong máy ảnh và lại nằm yên ở vị trí củ. Cách tốt nhất để giải quyết triệt để đó chính là úp máy ảnh xuống và thổi nhẹ.

-Bên cạnh đó, một sai lầm mà không thể nhắc đến là dùng miệng để thổi vào cảm biến hay trong thân máy. Điều này cực kỳ tai hại và mang đến những tác hại khôn lường. Hơi thở của chúng ta chứa rất nhiều hơi nước cũng như các hạt nước nhỏ, điều này không những không làm sạch máy ảnh mà còn có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của sensor. Để hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng bóng thổi hơi để thổi những hạt bụi đang nằm trên sensor ra ngoài.

  • Cố gắng làm sạch sensor bằng những công cụ không an toàn

Việc vệ sinh sensor tưởng chừng như đơn giản những nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo tay. Đừng cố gắng làm điều đó khi cảm thấy không tự tin. Cũng đừng cố gắng lau các vết bẩn cứng đầu bằng các vật dụng không an toàn như bàn chải mềm, tăm bông, khăn mềm. Cảm biến là bề mặt rất nhạy cảm, bạn có thể làm trầy xước bề mặt lúc nào không hay.

>>>Đọc giả có thể vệ sinh máy ảnh, ống kính miễn phí tại đây

0
Máy Ảnh City back to top