Canon EOS R5 : Siêu Phẩm Mirorrless 8K và nhiều tính năng nổi bật

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 4, 2020 - Hôm nay, Canon tiết lộ các tính năng và chức năng mới của EOS R5, chiếc máy ảnh được mong chờ nhiều nhất, với ngàm RF mang tính cách mạng cùng công nghệ mới nhất của Canon. EOS R5 là chiếc máy ảnh không gương lật full-frame thuộc thế hệ kế cận trong hệ thống EOS R

Tân vương full-frame mirrorless EOS R5 nay đã xuất hiện rực rỡ, với khả năng quay video 8K, đầu tiên được phát triển trên máy ảnh Canon. Với Animal Detection AF hoàn toàn mới và bộ ổn định hình ảnh mạnh mẽ sẵn có, lên đến 8 stop, cho hình ảnh và video sắc nét, chất lượng cao nhờ ngàm RF, hãy trải nghiệm những cái nhất ở dòng full-frame không gương lật của Canon với EOS R5

Cảm biến hình ảnh CMOS 45MP mới và chíp xử lý DIGIC X

Canon đã cung cấp cho R5 cảm biến hình ảnh CMOS hoàn toàn mới. Cảm biến full-frame này có độ phân giải lên tới 45MP và được điều chỉnh lại để sử dụng trên các dòng sản phẩm EOS R. Sự thay đổi này giúp tăng tốc độ đọc dữ liệu, góp phần đem lại tốc độ chụp liên tiếp cao hơn và lấy nét tốt hơn.

Canon EOS R5 - Độ phân giải cao

Ảnh chụp bởi Canon EOS R5 - Độ phân giải cao.

Chíp xử lý hình ảnh DIGIC X từng xuất hiện trên chiếc EOS 1DX Mark III cũng được Canon trang bị cho R5, đây là một con chip được đánh giá là đem đến khả năng khử nhiễu tốt, chất lượng hình ảnh đẹp ngay cả ở độ nhạy sáng cao. Dải ISO cơ bản 100-51200 và có thể mở rộng lên đến 102400, hỗ trợ người dùng hoạt động trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Canon EOS R5 - Khử nhiễu tốt

Ảnh chụp bởi Canon EOS R5 - Khả năng khử nhiễu tốt khi chụp với ISO cao.

Sự kết hợp giữa độ phân giải lớn, tốc độ đọc cao với bộ xử lý hình ảnh mạnh mẽ góp phần tạo nên một chiếc máy ảnh có hiệu năng và độ chính xác đáng kinh ngạc.

Chụp liên tiếp tốc độ cao 20 fps

Như đã nói ở trên, tốc độ đọc cao cùng khả năng xử lý hình ảnh nhanh chóng đã giúp cho chiếc máy này có thể chụp liên tiếp với độ phân giải không thay đổi – 45MP. Tốc độ chụp lên đến 20 khung hình/giây với màn trập điện tử hoặc 12 khung hình/giây với màn trập cơ.

Canon EOS R5 - Bắt trọn từng khoảnh khắc

Ảnh chụp bởi Canon EOS R5 - Bắt trọn từng khoảnh khắc.

Có 3 mức độ chụp liên tục bao gồm siêu cao (H+), cao (H) và thấp (L). Tốc độ chụp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như thời lượng pin. Các chế độ này giúp bạn thoải mái chọn lựa cho từng tình huống nhất định.

Canon EOS R5 - tốc độ chụp cao

Quay video 8K và 4K chuyên nghiệp, chất lượng cao

Ngoài khả năng chụp ảnh vượt trội, cảm biến full-frame 45MP còn giúp cho chiếc máy này có thể quay video RAW 12-bit 8K 30p hoặc 25p với định dạng DCI (8192x4320). Video 4K/120p chất lượng 10-bit 4:2:2 cũng là một tính năng nổi bật trên EOS R5. Bên cạnh đó, chế độ 4K HQ mang lại hình ảnh có chất lượng vượt trội so với 4K tiêu chuẩn, giúp triệt tiêu hiệu ứng moiré và giảm nhiễu hiệu quả.

Canon EOS R5 - Quay video 8K

Tuy không phải ai cũng cần xuất video định dạng 8K, nhưng người dùng sẽ được hưởng lợi từ điều này. Chẳng hạn như khả năng triết xuất hình ảnh trong quá trình chỉnh sửa mà vẫn giữ được độ phân giải 4K, mang đến một chế độ video tương đương với chụp liên tục tốc độ cao lên tới 30 khung hình/giây; hoặc cảnh quay ở chế độ 4K HQ chi tiết hơn (tỷ lệ lấy mẫu lớn).

Ngoài ra, tính năng quay video định dạng Canon Log hoặc HDR PQ cũng được áp dụng cho tất cả các chế độ video. Định dạng video này cung cấp dải Dynamic Range rộng, nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất video HDR với màu sắc sống động, hình ảnh có độ tương phản cao.

Chống rung mạnh mẽ

Là một trong những máy ảnh đầu tiên được trang bị hệ thống ổn định hình ảnh “In Body” (IBIS). Hệ thống này cho phép chống rung trên 5 trục và có khả năng ổn định lên tới 8-stop khi được trang bị ống kính thích hợp. Để có được khả năng này phải kể đến sự phối hợp hoàn hảo hai chiều, giữa bộ xử lý DIGIC X trong máy ảnh với cảm biến hồi chuyển và bộ xử lý trong mỗi ống kính giúp đem lại hiệu quả chống rung ấn tượng. Người dùng có thể thoải mái chụp ảnh cầm tay với tốc độ màn trập thấp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Canon EOS R5 - Chống rung mạnh mẽ

Tốc độ lấy nét nhanh chóng

Hệ thống lấy nét tự động trên Canon EOS R5 được đánh giá là hệ thống tiên tiến nhất khi so với tất cả các máy ảnh Canon khác. Hệ thống này có đến 1053 điểm lấy nét bao phủ 100% khung hình, kèm theo đó là hiệu suất lấy nét mượt mà và nhanh chóng. Tương tự với chiếc EOS RR5 chỉ mất 0.05 giây là có thể lấy nét thành công.

Canon EOS R5 - Lấy nét nhanh chóng

Ảnh chụp bởi Canon EOS R5 - Lấy nét nhanh chóng.

Tính năng theo dõi đối tượng còn được nâng cấp nhờ sử dụng thuật toán dựa trên công nghệ “Deep Learning”, giúp cải thiện khả năng lấy nét một cách nhanh chóng, chính xác. Không những thế, công nghệ này còn cho phép phát hiện và theo dõi mắt, khuôn mặt và đầu của cả người và động vật. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho các thể loại chụp ảnh chân dung.

Canon EOS R5 - Lấy nét mắt động vật

Trong quay video, chế độ Movie Servo AF đem đến khả năng lấy nét mượt mà và tự nhiên hơn khi người dùng muốn thay đổi đối tượng lấy nét, hoặc thay đổi khoảng cách của chủ thể. Khả năng theo dõi cũng được nâng cao nhờ hệ thống Dual Pixel CMOS AF, giúp phát hiện và duy trì lấy nét vào chủ thể trong các cảnh quay thường xuyên có sự thay đổi.

Kính ngắm điện tử rõ ràng và chi tiết hơn

So với EVF trên Canon EOS R chỉ cung cấp độ phân giải 3.69 triệu điểm ảnh với tốc độ làm tươi 60fps, thì Canon EOS R5 sở hữu kính ngắm điện tử vượt trội với độ phân giải 5.76 triệu điểm ảnh, tốc độ làm tươi lên tới 120 fps. Kính ngắm này sẽ cung cấp hình ảnh chi tiết hơn, trải nghiệm chân thực hơn, tương đương với các OVF trên máy ảnh DSLR.

Canon EOS R5 - EVF cho trải nghiệm chân thực

Xử lý ảnh Dual Pixel RAW trực tiếp

Ở chế độ ảnh Dual Pixel Raw, Canon EOS R5 cho phép người dùng thực hiện điều chỉnh trực tiếp hình ảnh ngay trên máy sau khi chụp. Các điều chỉnh bao gồm Portrait Re-Lighting và Background clarity.

Portrait Re-Lighting

Chế độ này cho phép điều chỉnh ánh sáng trong ảnh chân dung bằng việc bổ sung nguồn sáng phụ qua quá trình xử lý hậu kỳ. Độ sáng, hướng sáng và mức độ bao phủ đều có thể thay đổi theo mục đích của người dùng.

Canon EOS R5 - Portrait Re-Lighting

Background clarity

Chế độ này sẽ làm rõ nét một cách có chọn lọn giúp cho phần background của bức ảnh trở nên rõ ràng hơn.

Canon EOS R5 news feature 11-1

Ảnh chụp bởi Canon EOS R5 - chưa chỉnh sửa

Canon EOS R5 news feature 11-2

Ảnh chụp bởi Canon EOS R5 - sau khi chỉnh sửa

JoyStick đa năng và khe thẻ nhớ kép

Tiếp thu những ý kiến đóng góp từ phía người dùng, Canon EOS R5 được trang bị núm điều khiển đa năng JoyStick, thay thế cho thanh cảm ứng từng xuất hiện trên mẫu EOS R. Tương tự như các máy ảnh EOS DSLR cao cấp, JoyStick này cho phép lựa chọn điểm lấy nét và điều hướng menu một cách nhanh chóng và trực quan hơn.

Canon EOS R5 - JoyStick đa năng

Bên cạnh đó, để đáp ứng cho nhu cầu lưu trữ linh hoạt, Canon đã cung cấp đến hai khe thẻ nhớ, một khe CFExpress type B và một khe SD UHS-II. Thẻ nhớ CFExpress phù hợp với nhu cầu quay video 8K và chụp hình liên tiếp tốc độ cao, trong khi thẻ SD có khả năng tương thích rộng và phổ biến ở khắp mọi nơi.

Canon EOS R5 - Hai khe cắm thẻ nhớ

Kết nối nhanh và ổn định

Ngoài kết nối Wifi 2.4 GHz, Canon EOS R5 là chiếc máy ảnh EOS đầu tiên tích hợp Wifi 5 GHz, hỗ trợ phương thức truyền tin FTP và FTPS. Điều này giúp cho khả năng kết nối và chia sẽ dữ liệu từ máy ảnh đến các thiết bị di động diễn ra một cách nhanh chóng và ổn định.

Đây cũng là chiếc máy đầu tiên cho phép tải ảnh và video (bao gồm các file Raw) tự động lên bộ nhớ đám mây image.canon bất kỳ khi nào có kết nối. Dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa với máy tính và người dùng có thể truy cập bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Các tập tin gốc sẽ được lưu trữ trong 30 ngày. Sau 30 ngày, mặc dù hệ thống sẽ tự động xóa dữ liệu gốc nhưng ảnh hiển thị thu nhỏ vẫn được giữ nguyên (ảnh nén tối đa 2048 px) để hiển thị trong ứng dụng.

Tìm kiếm ; Đánh giá Canon EOS R5, Canon EOS R5 , R5

 
0
Máy Ảnh City back to top