Hướng Dẫn Sữ Dụng Đèn Flash Trên Máy Ảnh

Hướng Dẫn Sữ Dụng Đèn Flash Trên Máy Ảnh 

Một bức ảnh đệp đó là sự kết hợp hài hòa giữ nhiều yếu tố quan trọng như : Máy ảnh, ống kính, bố cục , setup , ánh sáng,... Trong đó việc sữ dụng ánh sáng Flash máy ảnh sao cho bức ảnh sinh động , hài lòng thì không phải việc dễ . Đèn Flash có 2 loại đó là đèn flash tích hợpđèn flash rời . Trong bài hôm nay Máy Ảnh City sẽ giới thiệu các bạn cách sữ dụng đèn có sẵn trên máy ảnh (đèn tích hợp ) để các bạn có thể tạn dụng chiếc đèn này trước và nắm bắt hết được công dụng , cách dùng của đèn trên máy ảnh nhé !

1. Đèn Flash tích hợp là gì ?

Rất đơn giản và dễ nhớ , đèn flash tích hợp là đèn được tích hợp ngay trên thân máy. Đèn flash này còn hay được gọi là đèn Flash cóc và chúng ta có thể dê dàng bật lên 

2. Tác dụng của Đèn flash Máy ảnh

Khi chung ta chụp ảnh với môi trường ánh sáng yếu hoặc khi trời tối . Hoặc khi chúng ta đã thay đổi các thông số rồi mà ảnh ra vẫn chưa đủ sáng. Lúc này chúng ta sẽ bật đèn flash tích hợp để tiếp thêm ánh sáng cho bức ảnh.

3. Thông số của đèn Flash (Chỉ số GN - Guide Number )

Khi sữ dụng đèn flash tích hợp chúng ta cần lưu ý những thông số sau đây .

- Thứ nhât , Chỉ số GN  hay còn gọi là chỉ số hướng dẫn .

 Mỗi đèn flash sẽ có những chỉ sô hưỡng dẫn khác nhau . Có thể hiểu , chỉ số GN càng lớn thì đèn sẽ đánh càng xa hơn. Lưu ý, Có một số dòng máy nhà sản xuất không ghi chỉ số GN rõ trên máy nữa 

- Thứ hai, Tốc độ màn trập 

>>tham khảo thêm : Khái niệm " Stop" trong nhiếp ảnh

Tốc độ màn trập khi chụp với đèn flash chúng ta có thể để từ 1/50s - 1/200s bởi vì khi chũng ta để tốc độ quá chậm thì ảnh có thể bị rung hoặc nhòe đặc biệt là chúng ta không sữ dụng chân máy ảnh . Và ngược lại , nếu chúng ta để tốc độ quá anh nhanh khi chụp đèn sẽ không có thời gian làm sáng khung hình gây ra hiện tượng ánh sáng nữa sáng nữa tối 

4. Cách sữ dụng đèn Flash máy ảnh 

Chúng ta có thể tự bật lên thông qua nút bật flash hoặc flash có thể tự bật lên tùy vào chế độ chụp .

- Ở chế độ M, AV, TV, P  người chụp tụ bật đèn flash 

- Ở chế độ : Không chụp đèn flash, thể thao và phong cảnh chúng ta không bật đèn flash được 

- Ở các chế độ còn lại máy sẽ tự đo sáng và bật đèn flash lên 

5. Lưu ý khi sữ dụng 

 Khi chụp bằng flash tích hợp sẽ tạo ra cái bóng trên ảnh , khi này chúng ta có thể tham khảo các loại tản sáng để lắp lên trên đèn cho dịu bớt ánh sáng đi nhé. Nếu lắp tản sáng mà hình có tối đi một chút các bạn có thể tăng iso trên máy lên , chỉnh tăng cường độ đèn trên một số máy có chức năng này nhé ( Flash exporesure comp )

- khi chụp ảnh bằng đèn flash tích hợp  để chụp mắt người thì mắt người có thể bị đốm đỏ trên hình , chúng ta có thể vào cài trên menu thân máy và bật chế độ Red Eye Reduc lên nhé ( Vào mục Red Eye Reduc -> Enable )

 

Việc sữ dụng đèn flash tích hợp trên máy ảnh khá tiện dụng và hiệu quả đúng không các bạn. Máy Ảnh City hy vọng đã gửi tới cho các bạn đọc được những điều bổ ích . Chúc các bạn luôn thành công và có nhiều ảnh đẹp nhé ! 

>> Xem thêm : Top 7 Đèn Flash Máy Ảnh Được Lựa Chọn Nhiều Nhất Hiện Nay

 

 

 

0
Máy Ảnh City back to top